NRF เจรจา M&A กลุ่ม Plant-Based อีก 2-3 รายปลายปีนี้หลังผถห.ให้ซื้อหุ้น GTH

08 July 2021

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ล่าสุดที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/64 ได้พิจารณาอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทไม่เกิน 7,643,892 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนหุ้นสามัญของบริษัทโกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด หรือ (GTH) สัดส่วน 49% โดยบริษัท ซูเปอร์ แพลนส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NRF ถือหุ้น 100% จะเข้าถือหุ้นใน GTH คาดว่าจะกระบวนการจะแล้วเสร็จและรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาบางส่วนในช่วงไตรมาส 4/64 นี้

ขณะที่บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจเกี่ยวกับ Plant-Based Food อีก 2-3 ดีล ในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันกระแสความนิยม Plant-Based Food ที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายส่งผลให้ความต้องการบริโภคและกำลังซื้อฟื้นตัวขึ้นตามเศรษฐกิจทั่วโลก

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีหลัง ตามกการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่เป็นไปได้ดีในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผลกระทบเกี่ยวกับการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ที่ยืดยาวกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ แต่บริษัทได้แก้ไขไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้สามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องตามระยะเวลาที่กำหนด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 64)

Source: www.infoquest.co.th/2021/104785