NRF เผยภาพเฟส 2 ลงพื้นที่เพื่ออัพเดต “โครงการการปลูกกัญชงเพื่อพาณิชย์” หลังผนึกกำลังหัวเรือสำคัญในวงการพืชสมุนไพร เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์

07 April 2022

หลังจากเฟส 1 ที่ทาง บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์’ หรือ NRF และบริษัทในเครืออย่าง GTH ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จับมือเพื่อรุกแผนธุรกิจพืชสมุนไพรกัญชง-กัญชา ภายใต้ “โครงการการปลูกกัญชงเพื่อพาณิชย์” การศึกษาและวิจัยการใช้ประโยชน์ Tetrahydroconnabinol (THC) และ Cannabidiol (CBD) ทางการแพทย์ มุ่งสร้าง S-curve ใหม่จากพืชกัญชา

โดยนายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) กล่าวว่า โครงการการปลูกและสกัดกัญชงเพื่อเชิงพาณิชย์ เป็นการผนึกกำลังหัวเรือใหญ่ที่สำคัญ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณบอกถึงความพร้อมในการเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดพืชสมุนไพร

โดยในระยะดำเนินการเฟส 2 ได้เผยภาพอัพเดตการเพาะปลูกกัญชงจำนวน 50 ไร่ ตอกย้ำถึงความพร้อมที่จะเป็นผู้นำในตลาด ทั้งยังวางแผนเดินหน้าขยายธุรกิจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัด Cannabidiol (CBD) จากพืชกัญชงอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจสุขภาพ

เนื่องจากสารสกัด CBD มีประโยชน์ทางการแพทย์ที่หลากหลาย เช่น ลดอาการปวด ลดภาวะคลื่นไส้อาเจียนจากเคมีบำบัด รักษาภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็ง ช่วยเพิ่มความอยากอาหารให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งและเอดส์ รวมถึงสามารถใช้ในผู้ป่วยที่เป็นต้อหิน มะเร็ง อัลไซเมอร์ พาคินสัน เป็นต้น เพื่อยกระดับวงการแพทย์ไทยให้เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน