NRF ตั้งเป้า3ปีขึ้นเบอร์1 ผลิตเทอร์พีนขายเอเชีย

09 April 2021

ทันหุ้น - NRF สปีดธุรกิจเทอร์พีน กลิ่นกัญชง ดึง LOXLEY เป็นตัวแทนจำหน่าย คาดปี 2565 โกยรายได้ธุรกิจเทอร์พีน 100 ล้านบาท ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นเบอร์ 1ในประเทศด้านเทอร์พีน พร้อมเจรจาพันธมิตร “Trueterpene" ในสหรัฐ รุกตลาดเอเชีย ส่วนธุรกิจ Plant-Based Food อยู่ระหว่างเจรจาดีลใหญ่ 2-3 ดีล ปีนี้มั่นใจโกยยอดขาย 3 พันล้านบาท เร็วกว่าเป้าที่ตั้งไว้

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า NRF และบริษัท Golden Triangle Health จำกัด หรือ GTH บริษัทพันธมิตร ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY เพื่อเป็นตั้ง LOXLEY เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้า 2 ส่วนคือ การจัดจำหน่าย เทอร์พีน เฟลเวอร์ แบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงงานผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำเร็จที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ เช่น เทอร์พีน วอเตอร์ (Terpene Water) โดย GTH จะเป็นผู้จัดหาเทอร์พีน เฟลเวอร์ (Terpene Flavors) และสินค้าที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์

ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับตัวแทนจัดจำหน่ายอย่าง LOXLEY นับเป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายอื่นๆ ต่อเนื่อง โดยคาดว่า ปี 2565 จะสามารถเพิ่มยอดขายจากการเป็นผู้ผลิตเทอร์พีนเพื่อจำหน่าย ได้ถึงระดับ 100 ล้านบาทและคาดว่าภายในระยะเวลา 3 ปี จะขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของประเทศไทย

*ดีลพันธมิตรต่อเนื่อง

นอกจากนี้ NRF และ GTH ยังอยู่ระหว่างการการเจรจาพันธมิตรจากสหรัฐอเมริกาคือ “trueterpenes” ซึ่งเป็นผู้ผลิตเทอร์พีนรายใหญ่ของโลก เพื่อร่วมการขยายตลาดเทอร์พีนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายและสูตรการผลิตเทอร์ฟีนจาก trueterpenes แล้วและคาดว่าจะลงนามสัญญาทางธุรกิจอย่างเป็นทางการช่วงวันที่ 26 เมษายน 2564 นี้ อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าภายหลังสามารถทำยอดขายได้ถึงระดับ 100 ล้านบาท จะมีการตั้งโรงงานการผลิตเอง จากปัจจุบันที่ใช้การรับจ้างการผลิตหรือOEM และการซัพพลายสินค้าจากทางtrueterpenes

“บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดเทอร์พีน เพราะมองว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่มีความต้องการสูง ซึ่งทุกวันนี้คนอาจจะไปโฟกัสเรื่องของ CBD จากกัญชง แต่จริงๆ แล้ว ราคาค่อนข้างสูง ดังนั้น เทอร์พีนก็จะเป็นอีกทางเลือก ซึ่งบริษัทก็มีการเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่อยู่ที่จะขยายตลาดเอเชียร่วมกัน จะมีการลงนามสัญญาเร็วๆนี้ และการดึงLOXLEY เข้ามาก็เพื่อขยายช่องทางการจำหน่าย เพราะมีช่องทางการจำหน่ายที่เยอะมาก ทำให้คาดว่าธุรกิจนี้จะโตได้ดี”นายแดน กล่าว

*ปีนี้ยอดขาย3พันลบ.

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าที่ใช้เทอร์พีนคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะเห็นสินค้าใหม่อีกราว 4-5 รายการ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรืออย. ทั้งนี้สินค้ากลุ่มกัญชงจะจัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน (Functional Products) ของบริษัท โดยคาดว่าคาดว่าสิ้นปีนี้ สัดส่วนรายได้กลุ่มนี้จะอยู่ที่ 25-30% จากปัจจุบันสัดส่วนไม่เกิน 10%

ส่วนธุรกิจโปรตีนจากพืช (Plant-based Food) อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่ 2-3 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเดือนพฤษภาคม 2564 นี้จำนวน 1 ราย อย่างไรก็ดีจากการขยายทุกธุรกิจของบริษัทนั้น ทำให้คาดว่าปีนี้ยอดขายจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 1,444 ล้านบาท โดยเป้าหมายยอดขายดังกล่าวถือว่าทำได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากเดิมบริษัทคาดไว้ในปี 2567

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง NRF ว่าคงคำแนะนำ “ซื้อ” พร้อมราคาเป้าหมายใหม่ 11.00 บาท ด้วยวิธี DCF (WACC 7.7%, G.3%) จากปรับประมาณการกำไรปี 2564-2565 ขึ้น 8% และ 10% ตามลำดับ สะท้อนแนวโน้มธุรกิจ Plant-based และ E-Commerce ที่ดีกว่าคาด และปรับ WACC ลงจาก 8% เป็น 7.7% สะท้อนการโตอย่าง Aggressive ผ่านเงินกู้มากขึ้น และได้จัดโครงสร้างเพิ่มเงินทุนในอนาคต ออก ESOP และ Warrant 1-2 อายุ 2ปี ราคาใช้สิทธิ์ 10 บาท รวม 77 ล้านหุ้น หรือมี Dilution สูงสุด 5.4% และจ่ายหุ้นปันผล 25:1 Dilution 4.3%

Source: https://www.thunhoon.com/article/238416